Làm thế nào để một thương hiệu 100 tuổi kỷ niệm sinh nhật mà không tạo cảm giác "già nua, cũ kỹ"?. Đây là thách thức mà rất nhiều thương hiệu lớn đã thất bại, biến cơ hội "có 1 không 2" thành những mẩu quảng cáo nhàm chán.
Nhưng Oreo thì không.
Năm 2012, chiếc bánh quy huyền thoại đã làm nên chuyện với một chiến dịch Content Marketing xuất sắc, tạo nên "cơn địa chấn" trên social media suốt 100 ngày liên tục. Đó chính là chiến dịch "Daily Twist" – một huyền thoại về sức mạnh của nội dung thời gian thực (real-time). Họ đã làm điều đó như thế nào? Hãy cùng phân tích cách chiến dịch này được thực thi và những kết quả đáng kinh ngạc mà nó mang lại.
Brief:
Thực hiện chiến dịch kỷ niệm 100 năm mà không tạo cảm giác Oreo già nua, cũ kỹ.
Ý tưởng:
Daily Twist campaign. Mỗi ngày Oreo kể một câu chuyện bắt nhịp thời sự theo cách của Oreo.
Cách thực hiện:
100 ngày liên tục, 100 digital print-ads. Theo tiêu chí đơn giản, nhanh gọn và hiệu quả, team Oreo thực thi chiến lược Content Marketing “nước rút” theo format 3 bước trong 24h.
Bước 1: 9am. Dùng data để lọc các story thời sự xã hội được nói nhiều nhất trên các mạng xã hội trong ngày.
Bước 2: 12pm. Chọn tin nóng nhất và sáng tạo Content theo topic này, với phong cách trẻ trung, táo bạo, nhân văn mà trong câu chuyện “mini” đó, chiếc bánh Oreo luôn là nhân vật trung tâm.
Bước 3: 6pm. Post digital print-ad lên các trang Facebook, Pinterest, và Twitter nơi Oreo có 30 triệu followers.
Oreo bắt đầu chiến dịch bằng một hình ảnh không thể gây sốc hơn, khi ủng hộ phong trào LGBT bằng cách tự “làm mới” mình với bộ cánh 6 màu rực rỡ, thay vì màu nâu đen cố hữu của 99 năm lịch sử.
![]() | ![]() | ![]() |
|---|
Trong 100 ngày của chiến dịch, mỗi ngày Oreo liên tục bắt lấy trend và tạo trend chỉ bằng những Content cực kỳ mới lạ, hấp dẫn, và liên quan trực tiếp đến những tệp khách hàng mục tiêu, làm họ trở nên phấn khích, và tương tác một cách tự nguyện bằng nhiều hình thức: Like, Share, Comment, Remake....
Kết quả:
280% tương tác Share trên Facebook
516% retweet
231 triệu impressions trên social
433 triệu views trên Facebook
Có thể nói chìa khoá thành công của Oreo Daily Twist campaign chính là 100 câu chuyện mini mang hơi thở thời đại được kể lại rất dí dỏm, thông minh và sáng tạo chỉ bằng hình ảnh chiếc bánh Oreo và một câu copy súc tích. Kết thúc chiến dịch, Oreo không những hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ăn mừng 100 năm lịch sử, mà còn nâng tầm thương hiệu trong mắt người tiêu dùng với phong cách tươi mới và hiện đại.
Đúng như hai nhà Sáng tạo quảng cáo nổi tiếng Jeff Goodby & Rich Silverstein đã nói: “Công chúng ghét quảng cáo. Họ chỉ muốn xem những câu chuyện hay mà thôi.”
Written by Nguyễn Thuỳ Khanh
Creative & Communications Coach/Consultant.
Nguồn:
https://clios.com/awards/winner/digital-mobile/oreo-daily-twist-5810



